Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Sạc chớ dính líu: tiêu pha chuẩn mới biếu smartphone cao gấp

Sạc chẳng dọc hứa hẹn sẽ để sử dụng rộng rãi nhờ tâm tính cơ cồn ngữ hắn.

bây giờ, đánh nghệ pin hả chưa có những bước phát triển đáng kể để cải thiện thời lượng hoạt cồn ngữ smartphone hay tablet nhưng chẳng cần tăng dung lượng. cầm cố vào đó, nhiều nhà sản xuất quyết định đầu tư vào các đánh nghệ sạc mới để cuốn người dùng. đánh nghệ sạc chẳng dọc thoả ra đời khá lâu mà phải đến hồi Nokia mạnh dạn ứng dụng hắn trên chiếc smartphone Lumia 920 thì người dùng di cồn mới biết đến tâm tính năng huých nào nhiều hơn.

1. Cách thức hoạt cồn ngữ đánh nghệ sạc chẳng dọc

Một trong những ưu điểm lớn nhất ngữ đánh nghệ sạc chẳng dọc là bạn hoàn rành loại bỏ để mớ dọc cáp vướng víu hồi sạc. Chỉ cần đặng smartphone lên bắt đế sạc là buồn bị ngữ bạn sẽ để sạc nhờ dòng điện tạo ra bởi vì từ trường biến đổi. Cơ chế nào hoạt cồn tương tự bây giờ tượng cảm ứng điện từ, để áp dụng rất nhiều trong đời sống, như các máy biến xáp, bếp từ…

Bên trong đế sạc là một cuốn dọc cảm ứng điện từ, hồi nguồn điện để cung cấp thì thì cuốn dọc nào sẽ tạo ra một trường điện từ quay chiều, hình cầu bán kính cữ 4 cm, bao xung lòng vòng bắt sạc. Bên trong điện thoại cũng có một cuốn dọc tương tự có khả năng kết đấu với trường điện tử đó và chuyển đổi năng lượng ngữ hắn thành dòng điện, sạc trực đấu vào cục pin.

Bàn chải sạc chẳng dọc ngữ Oral-B.

Chúng ta đang đề cập đến smartphone nhưng hiện nay công nghệ sạc không dây còn được sử dụng trên nhiều thiết bị điện gia dụng khác. Chẳng hạn bạn có một bàn chải đánh răng chạy bằng điện, việc cắm sạc thông thường tỏ ra rất nguy hiểm nếu bàn chải đang ướt, do đó, các nhà sản xuất thay bằng phương pháp sạc không dây an toàn hơn nhiều. An toàn hơn, đó chính là ưu điểm lớn của công nghệ sạc không dây, nó tránh được một số trường hợp dò điện nếu người dùng vừa sạc bằng củ sạc vừa nghe điện thoại.

Tuy nhiên, đi cùng với ưu điểm thì công nghệ sạc không dây trên điện thoại vẫn còn một số hạn chế cơ bản. Sạc pin không dây dựa trên từ trường, do đó phạm vi Để thiết bị của bạn có thể nhận là rất nhỏ, đa số các thiết bị đều phải đặt lên trên tấm sạc. Nếu xét trên một phương diện, nó cũng không khác cách sử dụng sạc bình thường là bao nhiêu. Ngoài ra, sạc không dây có hiệu năng thấp và thời gian sạc lâu hơn. Đây là điều không thể tránh khỏi, vì lượng điện năng bị thất thoát trong quá trình truyền tải thường lớn hơn so với phương pháp dùng củ sạc và cáp USB.

2. Các tiêu chuẩn sạc không dây phổ biến

Công nghệ sạc không dây đang ngày một trở nên phổ biến nhờ tính linh hoạt của nó. Đặc biệt là ở các cửa hàng cà phê hay khu vực công cộng. Chẳng hạn chuỗi cửa hàng Starbucks của Mỹ đã được trang bị một loạt tấm sạc không dây, người dùng có thể đến vừa nhâm nhi tận hưởng cà phê vừa tranh thủ sạc pin cho chiếc điện thoại của mình, họ không cần phải cầm theo các bộ sạc “chính chủ” Bên mình nữa.

Nhưng một vấn đề được đặt ra là hiện nay có 3 tiêu chuẩn sạc không dây chính là Qi, PMA Powermat và A4WP. Họ không thể tìm ra được tiếng nói chung dẫn đến mỗi tiêu chuẩn sạc không dây chỉ tương thích với một số thiết bị nhất định. Ví dụ, Google hiện đang ủng hộ công nghệ của PMA Powermat, tuy nhiên, Nexus 4 lại sử dụng chuẩn sạc Qi vì nó được sản xuất bởi LG.

Chuẩn sạc Qi là tiêu chuẩn sạc không dây đưa ra bởi Wireless Power Consortium, tổ chức được thành lập bởi Sanyo, Philips và Logitech, hiện có hơn 130 thành viên. Đây được xem là chuẩn sạc thông dụng nhất hiện nay, tuy nhiên, sự xuất hiện của PMA đang đe dọa vị trí độc tôn của Qi. Hồi tháng 4 năm nay, hiệp hội PMA ( Power Matters Alliance ) vừa kết nạp thêm 3 thành viên mới bao gồm HTC , LG và Samsung . Giải pháp của PMA được sử dụng tại rất nhiều nơi công cộng ở Mỹ Ví dụ như hơn 1.500 trạm sạc không dây tại các quán cafe Starbucks, sân bay, khu mua sắm...

Để chiều dạ người dùng, một mệnh nhà sản xuất di cồn hẵng quyết định tích trữ hiệp đồng thời hết 3 chuẩn sạc là Qi, PMA và A4WP. cậy ráng, trong mai sau, giàu dạng người dùng cũng chớ đang nếu quá băn khoăn phăng việc liệu hồn chiếc smartphone mực tao giàu cân xứng cùng chuẩn sạc hỗ trợ ở phi trường năng dây cà phê năng chớ.

3. Một mệnh smartphone đặng hỗ trợ đánh nghệ sạc chớ vấy

Ngoài một mệnh smartphone đặng tích trữ hạp sẵn cuốn vấy cảm ứng điện trường đoản cú hỗ trợ sạc chớ vấy đằng trong như Google Nexus 4, Nokia Lumia 920, Lumia 820, HTC Droid DNA thì người dùng hoàn tinh giàu dạng sử dụng đánh nghệ nào nếu như chuốc thêm cạc ép ốp lưng chừng Đặc biệt. Những chiếc điện thoại cao gấp nổi danh như Samsung Galaxy S4 giàu dạng ráng ráng nắp sau kè một ép nắp sạc chớ vấy năng iPhone 5 giàu khả hay đưa thêm nắp lưng chừng mực Powermat sử dụng chuẩn sạc PMA.

Mẫu sạc chớ vấy mới dành biếu Nexus 4 đặng bán cùng giá như 60 USD trên Google Play Store (lớp 1,25 triệu cùng).
Sạc chớ vấy dành biếu Nexus 4 đạt chuẩn Qi. được sạc chật pin biếu Nexus 4 cùng mẫu phụ kiện nào, người dùng nếu đợi lớp 4 tiếng.
trường đoản cú trái sang nếu: sạc chớ vấy Palm, Nexus và Nokia.
Một mẫu sầu mẹo biếu sạc chớ vấy mực iPhone 5 sử dụng cổng Dock Lighting đặng phạt triển do Powermat. lát iPhone 5 đặng nạp chật “hay lượng”, PowerMat sẽ từ cồn hái nhưng mà hắn thoả nối theo dõi đặng lượng pin trong máy mực bạn và bửa sung lát dấn thấy giàu sự ăn xài hao.

4. Trang bị đánh nghệ sạc chớ vấy biếu dã man sầu bị di cồn

Bạn muốn sử dụng đánh nghệ sạc chớ vấy bởi vì lý bởi vì nếu ra ngoài công việc giàu và chớ luôn thể thế theo cộc cằn sạc, bây chừ Palm Touchstone hẵng cung gấp một dẫn giải pháp ái tình ráng tích trữ hạp thường trực nối vấy điện và cuốn vấy cảm ứng trường đoản cú vào bình diện trong mực nắp lưng chừng điện thoại. đánh việc nào đòi hỏi giàu kiến thức chăm huê nhưng thoả giàu dạng công thó đánh, sau lát hoàn thành, kích thước và coi trọng lượng điện thoại hồ như chơi thay đổi giàu.

Chiếc điện thoại đời cũ mực Samsung hẵng giàu dạng sạc chớ vấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét